---: ರಾಹು ಗ್ರಹ :---
ಹರಿಃ ಓಂ
ಶ್ರೀ ಗಣೇಶಾಯ ನಮಃ
ಶ್ರೀ ಗುರುಭ್ಯೋ ನಮಃ
Picture source: Internet/ social media
" ರಾಹುರ್ಬಾಹುಬಲಮ್ ಕರೊತು ವಿರೋಧ ಶಮನಮ್" ಎಂಬಂತೆ ಬಾಹುಬಲ ಹಾಗೂ ವಿರೋದಿಗಳನ್ನು ಶಮನಗೊಳಿಸುವುದು, ಕ್ರೂರಿ ವೈರಾಗ್ಯ, ನುಂಗುವುದು, ಲಪಟಾಯಿಸುವುದು, ಪರಸ್ತ್ರೀಯರಲ್ಲಿ ಆಸಕ್ತಿ, ಧರ್ಮ ಭ್ರಷ್ಟತೆ ಮುಂತಾದುವಕ್ಕೆ ರಾಹುವು ಕಾರಕನಾಗುತ್ತಾನೆ.
ರಾಹುವು ಪಾರ್ಥಿವ ಸಂವತ್ಸರದ ಭಾದ್ರಪದ ಮಾಸದ ಹುಣ್ಣಿಮೆಯಂದು ಜನನ, ಜನ್ಮ ನಕ್ಷತ್ರ --- ಪೂರ್ವಬಾದ್ರ, (ಕೆಲವು ಗ್ರಂಥಗಳಲ್ಲಿ ರಾಕ್ಷಸ ಸಂವತ್ಸರದ ಮಾಘ ಶುಕ್ಲ ಚತುರ್ದಶಿ ಯಂದು ಜನನ, ಜನ್ಮ ನಕ್ಷತ್ರ --- ಆಶ್ಲೇಷ, ಬರ್ಬರ ದೇಶಾಧಿಪತಿ, ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗಿದೆ )ಗೋತ್ರ --- ಪೈಠೇನಸ ಗೋತ್ರ, ಧೂಮ್ರವರ್ಣ, ಹಸ್ತ ಸಂಖ್ಯೆ --- 4, ಗ್ರಹಮಂಡಲದಲ್ಲಿ ನೈರುತ್ಯ ಸ್ಥಾನ, ದಕ್ಷಿಣಾಭಿಮುಖ, ಧಾನ್ಯ. --- ಉದ್ದು, ವಸ್ತ್ರ --- ಹೊಗೆ ಬಣ್ಣದ್ದು, ರತ್ನ --- ಗೋಮೇಧಿಕ, ಆಯುಧಗಳು --- ಖಡ್ಗ ಚಾಮರ , ಧೂಮ್ರ ರಥ, ಶೂರ್ಪಅಕಾರ ಮಂಡಲ , ಶಕ್ತಿ ದೇವತೆ --- ಕೃಷ್ಣ, ಅಧಿದೇವತೆ --- ಸರ್ಪ, ವಾಹನ --- ಸಿಂಹ, ಸಿಂಹಳ ದೇಶಕ್ಕೆ ಅಧಿಪತಿಯು, ಛಾಯಾಗ್ರಹನು, ಧೀರ್ಘವಾದ ಶರೀರ, ಘಾತಿಸುವಂತಹ ಮಾತು, ಅನೈತಿಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳಲ್ಲಿ ಆಸಕ್ತಿ, ಜೂಜುಗಾರ, ಪಾಶ್ಚಿಮಾತ್ಯ ದೇಶಗಳಿಗೆ ಹೋಗುವುದು, ಅಧಿಕಕೋಪ, ಕೆಟ್ಟನೋಟ, ಕಳವಳಕಾರಿ, ಪರಜಾತಿಯಲ್ಲಿ ಆಶ್ರಯ ಪಡೆಯುವುದು, ನೆಗಡಿ, ಶ್ಲೇಷ್ಮ, ಕಫ, ಗಾಳಿ, ಊತ ಸರ್ಪ, ಹರಿದಾಡುವ ಜಂತುಗಳು, ಚಾಂಡಾಲ, ತಾಮಸಗುಣ, ಬುದ್ದಿವಂತ, ಭಯಂಕರ, ಮಾತಾಮಹ, ಪಾಪಗ್ರಹನು, ನದಿ ಅಥವಾ ಭೂಗರ್ಭದಲ್ಲಿ ಅಡಗಿರುವ ಧನ ಕೊಡುವವ, ವಯಸ್ಸು 100 ವರ್ಷಗಳು, ವಾಸಸ್ಥಾನ --- ಕಾಡು ವನ ಕತ್ತಲೆಯ ಪ್ರದೇಶ, ಪರ್ವತ, ಶಿಖರ , ಪಾಳುಬಂಗಲೆ, ವಲ್ಮೀಕ ( ಹುತ್ತ), ಮುಳ್ಳಿನ ವೃಕ್ಷಗಳು, ಧಾತು --- ಸೀಸ, ಅಸತ್ಯವನ್ನು ಸಾಧಿಸುವುದು, ಮೋಸಗಾರ, ಕಪತಿ, ಬುದ್ಧಿಹೀನ, ಪರರನ್ನು ನಿಂದಿಸುವುದು, ಹೀನ ಜಾತಿ, ವಿಷಕಾರಿ, ಕಾರಾಗೃಹವಾಸ, ಮದ್ಯ, ಮಾದಕ ದ್ರವ್ಯಗಳಲಿ ಆಸಕ್ತಿ, ಅನೈತಿಕ ವ್ಯವಹಾರ, ರಾತ್ರಿ ಬಲವುಳ್ಳವನು, ಮಾಯಾವಿದ್ಯೆ, ಪಾಪಕಾರ್ಯ, ಕೀಳುವೃತ್ತಿ , ದೂರದರ್ಶನ, ಛಾಯಾ ಗ್ರಹನು, ರೇಡಿಯೋ, ವಾಯುಯಾನ, ಗುಪ್ತನದಿಗಳು ವ್ಯವಸಾಯ, ತೆಳು ಮತ್ತು ಉದ್ದನೆಯ ಶರೀರ, ಕಪ್ಪು ಬಣ್ಣ, ರೇಖೆ ಗುರುತು, ಮಾನಸಿಕ ತೊಂದರೆ, ಕಲೆ ಸಿನೆಮಾ, ಬೇಟೆ, ವೈಮಾನಿಕನು, ಸಮಾಜ ಸೇವೆ, ಸ್ವತಂತ್ರ ಉದ್ಯೋಗದಲ್ಲಿ ಆಸಕ್ತಿ, ಚರ್ಮ ರೋಗ, ಕಾರಣ ಕಂಡು ಹಿಡಿಯಲು ಕಷ್ಟವಾದ ರೋಗಗಳು, ಬಿಕ್ಕಳಿಕೆ, ಕುಷ್ಠರೋಗ, ಎಡಗಡೆಯಿಂದ ಬರೆಯುವ ಉರ್ದುವಿನಂತಹ ಭಾಷೆ, ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರ, ಬೇರೆಯವರಿಗೆ ತೊಂದರೆಯನ್ನುಂಟು ಮಾಡುವುದು, ಭೇಧವೆಣಿಸುವುದು, ಕಾಲಪುರುಷನ ಮಾತಾಮಹ, ಸಿನೆಮಾ ನಿರ್ದೇಶಕರು, ಬೃಹತ್ತಾದ ಯಂತ್ರಗಳು ಹಾಗೂ ಕಾರ್ಯಗಳು, ಹಗ್ಗ ಹಾಗೂ ಸರಪಳಿಗಳ ಸುರಲಿಗಳು, ಛಾಯಾಗ್ರಹಣ, X-ray, laser ಚಿಕಿತ್ಸಾಲಯಗಳು, ಬೋರ್ವೆಲ್, ಭಾವಿಗಳು, ಸುರಂಗಗಳು, ರೈಲ್ವೆ ಹಳಿ ಹಾಗೂ ರೈಲ್ವೆ ಬೋಗಿಗಳು, ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳು, ವಿಶಾಲವಾದ ಪ್ರದೇಶ, ಸ್ಮಶಾನ ಹಾವಿರುವ ಹುತ್ತಗಳು, ಬಿಲ ಕತ್ತಲೆ ಇರುವ ಪ್ರದೇಶ, ಮಾಟ ಮಾಯ, ಇಂದ್ರಜಾಲ, ಅಭಿಚಾರ ನಡೆಯುವ ಪ್ರದೇಶ ನೈರುತ್ಯ ದಿಕ್ಕು, ಇವು ರಾಹುವಿನ ಸಂಚಾರ ಸ್ಥಳಗಳಾಗಿವೆ.
ರಾಹುವು ಒಂದು ರಾಶಿಯಲ್ಲಿ 18 ತಿಂಗಳು ಸಂಚಾರ ಮಾಡುತ್ತಾನೆ, ಗೋಚಾರದಲ್ಲಿ 3, 6, 11, ಶುಭ ಸ್ಥಾನಗಳು, ಇನ್ನುಳಿದವು ಅಶುಭ,
ಲಗ್ನ ಮತ್ತು ಎಲ್ಲ ಗ್ರಹಗಳು ರಾಹು ಕೇತುಗಳ ನಡುವೆ ಸ್ಥಿತವಾಗಿದ್ದರೆ ಕಾಲಸರ್ಪ ಯೋಗ / ದೋಷ ಎನಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ, ರಾಹುವಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಸ್ವಂತ ಮನೆಗಲಿಲ್ಲ . ಆದರೂ ಸಿಂಹ ರಾಶಿಯು ಮೂಲತ್ರಿಕೋನ, ವೃಷಭದಲ್ಲಿ ಉಚ್ಚತ್ವ, ವೃಶ್ಚಿಕದಲ್ಲಿ ನೀಚತ್ವ ಪಡೆಯುತ್ತಾನೆ ಎಂಬುದು ಕೆಲವರ ಮತ,( ಇದರಲ್ಲೂ ಗೊಂದಲವಿದೆ).
ಆರಿದ್ರ, ಸ್ವಾತಿ, ಶತಭಿಷ, ರಾಹುವಿನ ನಕ್ಷತ್ರಗಳು, ರಾಹುವಿನ ದಶಾವರ್ಷ -- 18 ವರ್ಷಗಳು.
ನಾಲ್ಕು ಕೈಗಳು , ಖಡ್ಗ ಚರ್ಮ ಶೂಲ ವರಮುದ್ರೆಗಳು, ವಿಕೃತವಾದ ಕರಾಳ ಮುಖ, ಕಪ್ಪು ಸಿಂಹಾಸನದಲ್ಲಿ ಕುಳಿತಿರುವ ಕಪ್ಪುಬಟ್ಟೆಯ ಭಯಂಕರ ಗ್ರಹ, ಕಪ್ಪಾದ ಮೈಬಣ್ಣ, ಧೀರ್ಗವಾದ ಕೋಲು ಶರೀರ, ವ್ರಣಾದಿ ಪೀಡೆ , ಪಾಷಂಡ ವಾದಿ ಬಿಕ್ಕಳಿಕೆಯ ತೊದಲು ಮಾತು, ಸುಳ್ಳುಗಾರಿಕೆ, ಕಪಟ, ಕುಷ್ಟಾದಿ ರೋಗ, ಪರನಿಂದೆ, ಬುದ್ದಿಹೀನತೆ, ಇವು ರಾಹುವಿನ ಲಕ್ಷಣ.
ವೇದ ಜ್ಯೋತಿಷ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರದಲ್ಲಿ ರಾಹುವನ್ನು ಒಂದು ಅಸುರನನ್ನಾಗಿ, ಅಥವಾ ಕೆಡುಕನ್ನು ಉಂಟು ಮಾಡುವ ರಾಕ್ಷಸ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಕಾಣಲಾಗುತ್ತದೆ, ಈತ ನಿಯಂತ್ರಿಸುವ ಬದುಕಿನ ಯಾವುದೇ ಕ್ಷೇತ್ರವನ್ನು ಅಸ್ತವ್ಯಸ್ತತೆ, ಅಸ್ಪಷ್ಠತೆ, ಹಾಗೂ ಕ್ರೂರತೆಯಲ್ಲಿ ಮುಳುಗಿಸುತ್ತಾನೆ. ಈತನು ಭೌತಿಕ ಜಗತ್ತಿನ ನಶ್ವರತೆಯ ಸಂಕೇತ ರೂಪ, ಸ್ವಾರ್ಥ ಗೊತ್ತುಗುರಿ ಇಲ್ಲದ ವರ್ತನೆ, ಅಥವಾ ಜಾಣ್ಮೆ ಇಲ್ಲವೇ ತಿಳುವಳಿಕೆ ಇಲ್ಲದ ಅನಿಯಂತ್ರಿತ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಕಾರಣನಾಗುತ್ತಾನೆ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗಿದೆ. ಗ್ರಹಗಳ ನಡುವೆ ಕುಟಿಲ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ರೂಪಿಸುವಲ್ಲಿ ಹಾಗೂ ಹೂಟ ಹೂಡುವುದರಲ್ಲಿ ಚಾಣಾಕ್ಷನೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ, ಕುತಂತ್ರಗಳನ್ನು ಮಾಡುವುದರಲ್ಲಿ ಪ್ರವೀಣ ಈತ.
ಕಾಶ್ಯಪ ಮತ್ತು ದಿತಿಯ ಪುತ್ರಿಯಾದ ಸಿಂಹಿಕೆಯನ್ನು ದೈತ್ಯನಾದ ವಿಪ್ರಚಿತ್ತ ವಿವಾಹವಾಗುತ್ತಾನೆ, ಇವರಿಬ್ಬರ ಮಗನೇ ರಾಹು, ಈತನ ಮೂಲ ಹೆಸರು "ಸ್ವರ್ಭಾನು" .
Picture source: Internet/ social media
Picture source: Internet/ social media
ಸಮುದ್ರ ಮಥನ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಭಗವಂತನು ಧನ್ವಂತರಿ ರೂಪದಿಂದ ತಂದುಕೊಟ್ಟ ಅಮೃತದ ಕಲಶವನ್ನು ಕಂಡು ದೈತ್ಯರಲ್ಲಿ ಕೆಲವರು ಓಡಿಹೋಗಿ ಧನ್ವಂತರಿಯ ಕೈಯಲ್ಲಿದ್ದ ಅಮೃತ ಕಲಶವನ್ನು ಕಿತ್ತುಕೊಂಡು ಓಡಲಾರಂಭಿಸಿದರು, ಇದನ್ನು ಕಂಡು ಹತಾಶರಾದ ದೇವತೆಗಳ ಕಳವಳವನ್ನು ಕಂಡು " ಮೋಹಿನಿ " ರೂಪದಲ್ಲಿ ಶ್ರೀವಿಷ್ಣುವು ಬಂದು ಅಮೃತವನ್ನು ದೇವ ದಾನವರಿಗೆ ಸಮಾನವಾಗಿ ನಾನೇ ಹಂಚುತ್ತೇನೆ, ಎಲ್ಲರೂ ಪ್ರತ್ಯೇಕ ಸಾಲಿನಲ್ಲಿ ಕುಳಿತುಕೊಳ್ಳಿ ಎಂದು ಹೇಳಿದಳು. ನವ ಯೌವನಭರಿತ ರೂಪವತಿ, ಪರಮ ಸುಂದರಿಯಾದ ಮೋಹಿನಿಯ ರೂಪಕ್ಕೆ ಮಾರುಹೋಗಿ ದೈತ್ಯರು ಸಮ್ಮತಿಸಿದರು. ಮೊದಲು ದೇವತೆಗಳಿಗೆ ಹಂಚುತ್ತಿರುವಾಗ ಸ್ವರ್ಭಾನುವು ಮಾಯಾರೂಪ ಧರಿಸಿ, ದೇವತೆಗಳ ಸಾಲಿನಲ್ಲಿ ಕುಳಿತು ಅಮೃತವನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿದ, ಇದನ್ನು ಕಂಡ ಸೂರ್ಯ ಚಂದ್ರರು, ಮೋಹಿನಿಗೆ ತಿಳಿಸಲಾಗಿ, ಮೋಹಿನಿಯು ಅವನ ಶಿರಶ್ಚೇ ದನ ಮಾಡಿದಳು, ಆದರೆ ಆ ದೈತ್ಯನಿಗೆ ಅಮೃತ ಸ್ಪರ್ಶ ವಾಗಿದ್ದರಿಂದ ಶಿರಶ್ಚೇದನವಾದರೂ ಸಾವಿಲ್ಲ ದಂತಾಯಿತು,
ಇದನ್ನು ನೋಡಿದ ಸ್ವರ್ಭಾನುವಿನ ಮಗ ಗುಡುಗಿದ, ಸೂರ್ಯ ಚಂದ್ರರ ಪಿತೂರಿಯಿಂದ ತನ್ನ ತಂದೆಗೆ ಇಂತಹ ಗತಿಯಾಯಿತೆಂದು ಸಿಟ್ಟಿಗೆದ್ದ ದೇವತೆಗಳು ಕುಡಿದ ಅಮೃತ ಒಬ್ಬ ದೈತ್ಯ ಕುಡಿದ್ದಿದ್ದರಿಂದ ತಪ್ಪೆನಾಯಿತು, ದೇವತೆಗಳಿಂದ ಇದು ಅಸುರರಿಗೆ ಆದ ಮೋಸ, ದೇವತೆಗಳಿಗೆ ತಕ್ಕ ಪಾಠ ಕಲಿಸೇ ತೀರಬೇಕು ಎಂದು ಗೌತಮೀ ನದೀ ತೀರದಲ್ಲಿ ತಪಸ್ಸಿಗೆ ಕುಳಿತ. ದೇವಲೋಕ ಮುಟ್ಟಿದ ಆತನ ಘೋರ ತಪಸ್ಸಿಗೆ ಹೆದರಿ, ದೇವತೆಗಳೂ, ಮುನಿಗಳೂ ಮೇಘಹಾಸನ ಬಳಿಗೆ ಬಂದು ತಪಸ್ಸನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಿ ನಿನಗೇನು ಬೇಕೆಂದು ತಿಳಿಸು ಎಂದರು. ನನ್ನ ತಂದೆಯ ಇಂತಹ ದುರವಸ್ಥೆಗೆ ಕಾರಣರಾದ ನೀವು ನನಗೆ ಮತ್ತು ನನ್ನ ತಂದೆಗೆ ಸಂತೋಷವಾಗುವ ಹಾಗೆ ಮಾಡಿರಿ ಎಂದನು. ಆಗ ದೇವತೆಗಳು ಬುದ್ದಿ ಉಪಯೋಗಿಸಿ, ಸ್ವರ್ಭಾನುವು ಅಮೃತ ಸ್ಪರ್ಶದಿಂದ ಅಮರನಾಗಿದ್ದಾನೆ, ಅವನು ದೈತ್ಯರ ಪರ ಸೇರಿ .ಅವರ ನಾಯಕನಾದರೆ ತಮಗೆ ಉಳಿಗಾಲವಿಲ್ಲವೆಂದರಿತು , ಇವನನ್ನು ನಮ್ಮಲ್ಲೇ ಸೇರಿಸಿಕೊಂಡು ಗ್ರಹಗಳ ಸ್ಥಾನಮಾನ ನೀಡಿದರೆ ಒಳ್ಳೆಯದು ಎಂದರಿತು, ಬ್ರಹ್ಮನು ರುಂಡದ ಭಾಗಕ್ಕೆ ಸರ್ಪದ ದೇಹವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿ ಸೇರಿಸಿದನು, ಮುಂದಾದ ಭಾಗಕ್ಕೆ ಸರ್ಪದ ತಲೆಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿ ಸೇರಿಸಿ ಅವರಿಗೆ ಭೌತಿಕ ಶರೀರವನ್ನು ನೀಡಿ, ರುಂಡ ಭಾಗಕ್ಕೆ ರಾಹುವೆಂತಲೂ ಮುಂಡದ ಭಾಗಕ್ಕೆ ಕೇತುವೆಂತಲೂ ಹೆಸರಿಸಿ, ದೇವತೆಗಳ ಸ್ಥಾನಮಾನ ನೀಡಿ, ನವಗ್ರಹಗಳಲ್ಲಿ ಗ್ರಹಗಳ ಸ್ಥಾನಮಾನ , ಅಧಿಕಾರ ನೀಡಿದರು. ಸ್ವರ್ಭಾನುವಿನ ಮಗನಾದ ಮೇಘಹಾಸನನ್ನು ದೈತ್ಯರ ರಾಜನನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿದರು.
ಹೀಗೆ ದೈತ್ಯರಾದ ರಾಹು ಕೇತುಗಳು ಗ್ರಹಗಳಲ್ಲಿ ಸ್ಥಾನಮಾನ ಪಡೆದರೂ, ಸೂರ್ಯ ಚಂದ್ರರ ಕಾರಣದಿಂದ ಶಿರಷ್ಛೇದನ ವಾಯಿತಾದ್ದರಿಂದ ಅವರಿಗೆ ವೈರಿ, ಹಾಗಾಗಿ ಸೂರ್ಯ ಚಂದ್ರರನ್ನು ಗ್ರಹಣಕಾಲದಲ್ಲಿ. ಹಲವು ಗಂಟೆಗಳ ಕಾಲ ಪೀಡಿಸುತ್ತಾರೆ.
Picture source: Internet/ social media
Picture source: Internet/ social media
ಲೋಕವನ್ನು ಕಾಪಾಡುವ ಸೂರ್ಯ ಚಂದ್ರರನ್ನೇ ಶಾಶ್ವತವಾಗಿ ದ್ವೇಷಿಸುವ ಇವರು ಆಗಾಗ ಗ್ರಹಣ ಉಂಟುಮಾಡಿ ಲೋಕಕ್ಕೆ ಅನಿಷ್ಟವನ್ನು ತರುವರು, ರಾಕ್ಷಸರಾದ ರಾಹು ಕೇತುಗಳು ಉಪಕಾರ ಮಾಡುವ ದೇವತೆಗಳಲ್ಲ, ಹಿಂಸಾಪ್ರಿಯ ರಾಕ್ಷಸರು, ಸ್ವಭಾವತಃ ಕ್ರೂರಿಗಳು, ಬ್ರಹ್ಮದ್ವೇಷಿಗಳು, ಇಂತಹ ಇವರನ್ನು ಪೂಜೆ ಮಾಡಬಹುದೇ? ಒಂದು ವೇಳೆ ಪೂಜೆಯಿಂದ ಅಭೀಷ್ಟ ದೊರೆತರೂ ಇದು ತಾಮಸ ಪೂಜೆಯಾಗುವುದಿಲ್ಲವೇ? ತತ್ಕಾಲಕ್ಕೆ ಸತ್ಫಲ ದೊರೆತರೂ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ಅನಾರ್ಥವಲ್ಲವೇ? ಇಂತಹ ರಾಹು ಕೇತುಗಳನ್ನು ಸೂರ್ಯ ಚಂದ್ರರೊಡನೆ ಪ್ರತಿಷ್ಠಾ ಪಿಸಿ ಪೂಜಿಸುವುದು ಎಷ್ಟು ಸರಿ? ಬಾರಿಯ ರುಂಡವನ್ನೇ ರಾಹುವೆಂದು ಕರೆಯುವುದಾದರೆ " "ಖಡ್ಗಚರ್ಮಧರಂ ಭೀಮಮ್"
" ಕರಾಲವದನಂ ಖಡ್ಗ ಚರ್ಮ ಶೂಲೀವರಪ್ರದಹ" ಎಂದು ಸ್ತೋತ್ರ ಮಾಡುವುದು ಎಷ್ಟು ಸರಿಯಾದೀತು, ಕಟ್ಟಿನಿಂದ ತರಿಯಲ್ಪಟ್ಟ ತಲೆಗೆ ಕೈಯಿದೆಯೇ? ಒಂದು ವೇಳೆ ಎದೆಯಿಂದಲೇ ಕತ್ತರಿಸಿರುವುದರಿಂದ ಕೈ ಇರಬಹುದು ಎಂದು ವಾದಿಸುವುದಾದರೆ, ಕೇತುವಿಗೆ ಕೈ ಎಲ್ಲಿಂದ ಬಂತು? " ಧೂಮ್ರಾಃ ದ್ವಿಬಾಹವಃ ಸರ್ವೇ" ಎಂದು ಕೇತುವನ್ನು ಸ್ತುತಿಸುತ್ತೇವೆ, ಅಲ್ಲದೆ ನಾಲ್ಕು ಕೈಗಳಿದ್ದರೆ ರಾಕ್ಷಸರೆನಿಸುವುದು ಹೇಗೆ? ಯಾವ ರಾಕ್ಷಸನಿಗೆ ನಾಲ್ಕು ಕೈಗಳಿವೆ? ನಾಲ್ಕು ಕೈಗಳು ದೇವತಾ ಶಕ್ತಿಯ ದ್ಯೋತಕವಲ್ಲವೇ ?
ಹೀಗೆ ಅನೇಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳು ಮೂಡುತ್ತದೆ.
" ಶಿರಸ್ತು ತಸ್ಯ ಗ್ರಹತಾಮವಾಪ ಸುರೈಃ ಸಮಾವಿಷ್ಯಮತೋ ಸಬಾಹುಃ" ಎಂಬ ಮದ್ವಾಚಾರ್ಯರ ಮಾತಿನಂತೆ, ದೇವತೆಗಳ ಸನ್ನಿಧಾನವುಳ್ಳ ರಾಹುವಿನ ತಲೆ ಗ್ರಹವೆನಿಸಿತು, ಇಲ್ಲಿ ರಾಹುವಿನ ತಲೆ ಅಧಿಷ್ಟಾನ ಮಾತ್ರ, ಅದರಲ್ಲಿ ದೇವತಾ ಸಾನಿಧ್ಯವಿದೆ, ಸಾಲಿಗ್ರಾಮ ಶಿಲೆಯಲ್ಲಿ ಹರಿ ಸಾನಿಧ್ಯವಿರುವಂತೆ, ದುಂಡಗಿನ ಸಾಲಿಗ್ರಾಮ ಶಿಲೆಯಲ್ಲಿ ಚತುರ್ಭುಜನಾದ ಹರಿ ಇರುವಂತೆ, ದುಂಡಗಿನ ರಾಹುವಿನ ಶಿರದಲ್ಲಿ ಚತುರ್ಭುಜ ದೇವತೆಯನ್ನು ಧ್ಯಾನಿಸಿ, ಉದ್ದೇಶಿಸಿ, ಪೂಜೆ ಹೋಮಗಳನ್ನು ಮಾಡಬೇಕು. ಜಗಚ್ಛಕ್ಷುಗಳಾದ ರವಿ ಚಂದ್ರರನ್ನು ದ್ವೇಷಿಸುವ ರಾಹುವೆಂಬ ರಾಕ್ಷಸನೂ ಹರಿಯ ಅನುಗ್ರಹದಿ0ದಲೇ ಇದ್ದಾನೆ ಎಂಬ ತತ್ವವನ್ನು ತಿಳಿದು ಪೂಜಿಸಿದ್ದಲ್ಲಿ ಗ್ರಹಾರಾಧನೆಯ ಫಲ ಶುಭವನ್ನು ಕೊಡುತ್ತದೆ.
ದೈತ್ಯರಾಜ ಜಲಂದರನು ರಾಹುವನ್ನು ಶಿವನ ಬಳಿ ಕಳುಹಿಸಿ ಆತನ ಮೂಲಕ ಪಾರ್ವತಿಯನ್ನು ತನಗೆ ಒಪ್ಪಿಸಬೇಕೆಂಬ ಸಂದೇಶವನ್ನು ನೀಡುತ್ತಾನೆ, ಈ ಸಂದೇಶದಿಂದ ಕೋಪೋದ್ರಿಕ್ತನಾದ ಶಿವನ ಲಲಾಟದಿಂದ, ಉದ್ಭವಿಸಿದ ಒಂದು ಭಯಾನಕ ಜೀವಿಯು ( ಸಿಂಹದ ಮುಖ, ಉರಿಯುತ್ತಿರುವ ಕಣ್ಣುಗಳು, ಒರಟಾದ ದೇಹ, ಉದ್ದನೆಯ ತೋಳು, ಕೋಪದಿಂದ ಕೆಂಪಾದ ನಾಲಿಗೆಯನ್ನು ಚಾಚಿಕೊಂಡಂತಹ ಭಯಾನಕ ಜೀವಿಯು) ದೂತನಾಗಿ ಬಂದಿದ್ದ ರಾಹುವನ್ನು ನುಂಗಲು ತಯಾರಾಯಿತು, ದೂತರನ್ನು ಕೊಳ್ಳಬಾರದೆಂಬ ಶಿವನ ಆದೇಶವನ್ನು ಪಾಲಿಸಿದ ಆ ಭಯಾನಕ ಜೀವಿಯು ಹಸಿವೆಯಿಂದ ಬಳಲುತ್ತಿದ್ದುದನ್ನು ಗಮನಿಸಿದ ಶಿವಗಣಗಳು , ಶಿವನನ್ನು ಪ್ರಾರ್ಥಿಸಿ ಆ ಭಯಾನಕ ಜೀವಿಯ ಯಾತನೆಯನ್ನು ತಿಳಿಸಿದರು, ಶಿವನು, ಆಷ್ಟು ಹಸಿವೆಯಿಂದ ಬಳಲುತ್ತಿದ್ದರೆ ತನ್ನದೇ ದೇಹದ ಭಾಗವನ್ನು ಭಕ್ಷಿಸಬೇಕೆಂದು ಹೇಳುತ್ತಾನೆ, ಆಗ ಆ ಜೀವಿಯು ತನ್ನ ತಲೆಯೊಂದನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಉಳಿದೆಲ್ಲಾ ಭಾಗವನ್ನು ನುಂಗಿಹಾಕಿತು. ಇದರ ಭಕ್ತಿಗೆ ಮೆಚ್ಚಿದ ಪರಶಿವನು ಅದನ್ನು ದ್ವಾರಪಾಲಕನನ್ನಾಗಿ ನೇಮಿಸಿ, ಎಲ್ಲ ಕ್ರೂರ ಜನರಿಗೆ ಭಯವನ್ನುಂಟುಮಾಡಬೇಕೆಂದು ಆದೇಶಿಸಿ, ಶಿವನನ್ನು ಪೂಜಿಸುವುದಾದರೆ ಜೊತೆಗೆ ತನ್ನ ಗಣ ಗಳನ್ನೂ ಆರಾಧಿಸಬೇಕೆಂದು ಕಟ್ಟಳೆ ಹಾಕುವುದರ ಜೊತೆಗೆ ಅದಕ್ಕೆ " ಕೀರ್ತಿಮುಖ " ಎಂಬ ಹೆಸರನ್ನು ನೀಡಿದ ಎಂದು ಶಿವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖವಿದೆ.
ಒಮ್ಮೆ ಹನುಮಂತನು ಬಾಲಕನಾಗಿದ್ದಾಗ, ಆಕಾಶದಲ್ಲಿ ಪ್ರಜ್ವಲಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಸೂರ್ಯನನ್ನು ಒಂದು ದೊಡ್ಡ ಹಣ್ಣು ಎಂವ ಬ್ರಮೆಯಿಂದ ಆಕಾಶಕ್ಕೆ ನೆಗೆದು ಸೂರ್ಯನನ್ನೇ ಹಿಡಿಯಲು ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದ, ಆ ದಿನ ಗ್ರಹಣವಾದ್ದರಿಂದ ರಾಹುವೂ ಕೂಡ ಸೂರ್ಯನನ್ನು ನುಂಗಬೇಕಿತ್ತು, ಸೂರ್ಯನನ್ನು ನುಂಗಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಹನುಮಂತನನ್ನು ಕಂಡು ರಾಹುವು ವಿಸ್ಮಿತನಾದ, ರಾಹುವನ್ನು ನೋಡಿದ ಪುಟ್ಟ ಹನುಮನು ಅದರ ಪ್ರತ್ಯೇಕಗೊಂಡ ತಲೆಯನ್ನು ಕಂಡು ಕುತೂಹಲದಿಂದ ಆಕರ್ಷಿತನಾಗಿ ರಾಹುವನ್ನು ಹಿಡಿದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ, ಹನುಮನ ಕಪಿ ಮುಷ್ಟಿಗೆ ಸಿಲುಕಿ ರಾಹು ನಲುಗುತ್ತಾನೆ, ನಂತರ ಹನುಮನ ಪ್ರಾರ್ಥನೆ ಮಾಡಿ ಬಿಡುಗಡೆ ಪಡೆಯುತ್ತಾನೆ ಎಂದು ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖವಿದೆ.
Picture source: Internet/ social media
ರಾಮಾಯಣ ಯುದ್ಧದ ಮತ್ತೊಂದು ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ, ರಾವಣ ನವಗ್ರಹಗಳನ್ನ ಸೆರೆಯಳಾಗಿರಿಸಿ ತನ್ನ ಸಿಂಹಾಸನಕ್ಕೇರುವ ಮೆಟ್ಟಲನ್ನಾಗಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದ, ಆಗ ಹನುಮಂತನು ನವಗ್ರಹಗಳನ್ನ ರಾವಣನ ಬಂಧನದಿಂದ ವಿಮುಕ್ತಿಗೊಳಿಸುತ್ತಾನೆ, ನಂತರ ನವಗ್ರಹಗಳೂ ಹನುಮಂತನಿಗೆ ಆಶೀರ್ವದಿಸಿ " ನಿನ್ನನ್ನು ಪೂಜಿಸುವ ಭಕ್ತರು ನಮ್ಮಿಂದಲೂ ಅನುಗ್ರಹ ಪಡೆಯುತ್ತಾರೆ" ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ, ಈ ರೀತಿಯಾಗಿ ರಾಹುವಿನಿಂದ ಪ್ರಭಾವಿತ ತೊಂದರೆಗಳು ಭಗವಾನ್ ಹನುಮಂತನ ಆರಾಧನೆಯಿಂದ ಶಮನಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ.
ಭೌದ್ದ ಧರ್ಮದಲ್ಲಿ ರಾಹುವನ್ನು " ಕ್ರೋಧದೇವತೆ" (ಭೀತಿಯನ್ನು ಪ್ರಚೋದಿಸುವ ದೇವತೆ) ಎಂದು ಬಿಂಬಿಸಲಾಗಿದೆ.
ರಾಹುವನ್ನು ಒಂಬತ್ತು ತಲೆಗಳು ಹಾಗೂ ತನ್ನ ಗಾಢ ಕಪ್ಪುವರ್ಣದ ದೇಹದ ಸುತ್ತಲೂ ಸಾವಿರ ಕಣ್ಣುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವಂತೆ ಚಿತ್ರಿಸಲಾಗಿದೆ, ತನ್ನ ನಾಲ್ಕು ತೋಳುಗಳಲ್ಲಿ ಬಿಲ್ಲು ಬಾಣ ಹಾಗೂ ಕಂಠ ಪಾಶ ಹಾಗೂ ವಿಜಯ ಪತಾಕೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತಾನೆ , ಈತ ಕಾಣಲು ಕ್ರುದ್ರ ನಾಗಿರುತ್ತಾನೆ, ಬೆಂಕಿಯಂತೆ ಉರಿಯುತ್ತಿರುತ್ತಾನೆ, ಹಾಗೂ ಈತನ ದೇಹದ ಕೆಳಭಾಗವು ಹಾವಿನ ಅಕಾರದಲ್ಲಿರುತ್ತದೆ. ಭೌದ್ದ ಧರ್ಮದಲ್ಲಿ ರಾಹುವು ಒಬ್ಬ " ಸಾ" ಆಗಿದ್ದಾನೆ. " ಸಾ" ಎಂದರೆ ಈತ ಇಲ್ಲಿ ಆಕಾಶಕಾಯಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂಭಂಡವಿರುವ ಸ್ವರ್ಗಾದೇವತೆಯ ಒಂದು ವರ್ಗಕ್ಕೆ ಸೇರಿದ್ದಾನೆ ಎಂದರ್ಥ.
Picture source: Internet/ social media
ಚಿತ್ರಕಲೆಯಲ್ಲಿ ರಾಹುವನ್ನು ಎಂಟು ಕಪ್ಪು ಕುದುರೆಗಳ ರಥವನ್ನು ಓಡಿಸುತ್ತಿರುವ ದೇಹವಿಲ್ಲದ ಒಂದು ಡ್ರ್ಯಾಗನ್ ಆಗಿ ಮೂಡಿಸಲಾಗಿದೇ.
ರಾಹುವನ್ನು.... ಮೋಸ ಪ್ರವೃತ್ತಿಯ ಒಬ್ಬ ಪೌರಾಣಿಕ ನಾಯಕನೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈತ ಮೊಸಮಾಡುವವರು, ಪರಕೀಯರ ಸ್ವತ್ತನ್ನು ಕಬಲಿಸುವವರು, ಮಾಡಜ ದ್ರವ್ಯಗಳ ಮಾರಾಟ ಮಾಡುವವರು, ವಿಷವನ್ನು ಮಾರಾಟಮಾಡುವವರು, ಅಪ್ರಾಮಾಣಿರು, ಅನೈತಿಕ ಚಟು ವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವವರು ಮುಂತಾದವರನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತಾನೆ. ಈತ ಅಧರ್ಮೀಯ, ಬಹಿಷ್ಕೃತ , ಕಟಿಣಮಾತು, ಬ್ರಾಂತಿಕಾರಕತೆ, ಅಸತ್ಯ, ಆಶುಚಿತ್ವ, ಹೊಟ್ಟೆಯ ಹುಣ್ಣುಗಳು ಹಾಗೂ ದೇಹಾಂತರ ವೇಷಧಾರಿ ರೂಪವನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತಾನೆ, ಬೇರೊಬ್ಬರ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವಲ್ಲಿ ಹಾಗೂ ಸ್ನೇಹಿತರನ್ನು ವೈರಿಗಳನ್ನಾಗಿ ಬದಲಿಸಲು ಕಾರಣಿಭೂತನಾಗಿದ್ದಾನೆ. ವಿಷಕಾರಿ ಹಾವುಗಳ ಕಡಿತಗಳನ್ನು ರಾಹುವಿನ ಕೃಪೆಯಿಂದ ಗುಣಪಡಿಸಬಹುದು, ಎಲ್ಲ ಬಗೆಯ ವಿಷಕರ ರಾಸಾಯನಿಕಗಳಾದ ಗೊಬ್ಬರಗಳು, ಕ್ರಿಮಿನಾಶಕಗಳು ಹಾಗೂ ಸೋಂಕು ನಿವಾರಕಗಳು, ಅಲ್ಲದೇ ತಿಷ್ಣವಾದ ಘಾಟಿನ ಮಾದರಿಯ ಎಲ್ಲ ಪದಾರ್ಥಗಳು, ವಿಷಕಾರಿ ಅಂಶವನ್ನೊಳಗೊಂಡ ಯಾವುದೇ ಪದಾರ್ಥಗಳಿಗೆ ರಾಹು ಕಾರಕನಾಗಿದ್ದಾನೆ, ಗಾರುಡಿ ವಿದ್ಯೆ, ಜೂಜು, ಬೇಟೆ, ಅಪಹರಣ, ಯುಕ್ತಿಬಲ, ಅಮೋಘಧೈರ್ಯ, ಚರ್ಮದ ಆರೋಗ್ಯ, ದುಃಖ, ಶರೀರ ಪೀಡಕ, ವಿದ್ಯುತ್ ಉಪಕರಣಗಳು, ಆಧುನಿಕ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ, ಮಾಯಾವಿದ್ಯೆ, ಅಂತರಜಾಲ ಸಂಪರ್ಕ, ನೆಟ್ವರ್ಕ್, ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಅಣುಶಕ್ತಿ ,ವಾಂತಿ, ಸಿಡುಬು, ಅಮ್ಮ(ಮೈಲಿ) ಶ್ವೇತಕುಷ್ಠ, ಹೀಗೆ ಮೇಲಿನ ವಿಚಾರಗಳಿಗೆ ರಾಹು ಕಾರಕನಾಗಿದ್ದಾನೆ. ರಾಹುವು ಅಶುಭನಾದರೆ, ಪುಕ್ಕಲ ಸ್ವಭಾವ, ಚರ್ಮವ್ಯಾಧಿಗಳು, ಮಂಕಾದ ಜೀವನ, ಏನೂ ಕಾಯಿಲೆ ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೂ ನೋವಿನಿಂದ ನರಳುವುದು, ಗ್ಯಾಸ್ಟ್ರಬಲ್, ಕ್ಷಯರೋಗ, ಸಂತಾನ ಹೀನತೆ, ವೈಧವ್ಯ ಮುಂತಾದ ತೊಂದರೆಗಳು ಬರುತ್ತದೆ.
ರಾಹುವಿನ ಶಭದೃಷ್ಟಿ ಹೊಂದಲು ದುರ್ಗಾಸಪ್ತಶತಿ ಪಾರಾಯಣ, ಸುಬ್ರಹ್ಮಣ್ಯ ಸ್ವಾಮಿಯ ಪೂಜೆ ಪ್ರಾರ್ಥನೆ,
ಸರ್ಪಗಳು ರಾಹುವಿನ ಪ್ರತೀರ್ಕವಾಗಿದ್ದು , ನಾಗಪೂಜೆಯನ್ನು ಮಾಡಬೇಕು , ಚರ್ಮವ್ಯಾಧಿಗೆ ನಾಗನು ವಾಸಿಸುವ ಹುತ್ತದ ಮಣ್ಣು ಹಚ್ಚುವುದರಿಂದ ಗುಣವಾಗುತ್ತದೆ.
ಈ ಗ್ರಹವನ್ನು ಸ್ತುತಿಸುವ ಸ್ತೋತ್ರ ಹೀಗಿದೆ.
" ಯೋ ವಿಷ್ಣುನೈವಾಮೃತಮ್ ಪೀಯಮಾನ0
ಶಿರಶ್ಚಿತ್ವಾಗ್ರಹಭಾವೇನಾಯುಕ್ತಃ
ಯಶ್ಚಂದ್ರಸೂರ್ಯೋಗ್ರಸತೇ ಪರ್ವಕಾಲೇ
ರಾಹುಂ ಸದಾ ಶರಣಮಹಂ ಪ್ರಪದ್ಯೇ"
" ಅರ್ಧಕಾಯಮ್ ಮಹಾವೀರ್ಯಂ
ಚಂದ್ರಾದಿತ್ಯ ವಿಮರ್ಧನಮ್
ಸಿಂಹಿಕಾ ಗರ್ಭ ಸಂಭೂತಮ್
ತಂ ರಾಹುಂ ಪ್ರಣಮಾಂಯಹಂ "
ರಾಹು ಪೀಡಾ ಪರಿಹಾರ ಸ್ತೋತ್ರ :--
ಮಹಾಶಿರಾ ಮಹಾವಕ್ರೋ
ಧೀರ್ಘದಂಸ್ಟ್ರೋ ಮಹಾಬಲಃ
ಆತನುಶ್ಚೊರದ್ವಕೇಶಶ್ಚ
ಪೀಡಾಂ ಹರತು ಮೇ ಶಿಖೀ
ರಾಹು ಗಾಯತ್ರಿ ಮಂತ್ರ :--
ಓಂ ನಾಗದ್ವಜಾಯ ವಿದ್ಮಹೇ
ಪದ್ಮಹಸ್ತಾಯ ಧೀಮಹಿ
ತನ್ನೋ ರಾಹು ಪ್ರಚೋದಯಾತ್
ಈ ಮಂತ್ರಗಳ ಪಠಣೆಯಿಂದ ರಾಹುವಿನ ಕೃಪೆಗೆ ಪಾತ್ರರಾಗ ಬಹುದು.
ರಾಹು ಯಂತ್ರ :--
13
|
8
|
15
|
14
|
12
|
10
|
9
|
16
|
11
|
ಇದನ್ನು ಅಷ್ಟ ಧಾತುವಿನ ತಗದಿನಲ್ಲಿ ಅಥವಾ ಉಂಗುರದಲ್ಲಿ ಬರೆದು ಶನಿವಾರಗಳಲ್ಲಿ ರಾಹುಮಂತ್ರ ಅಥವಾ ರಾಹು ಆಷ್ಟೊತ್ತರ ವನ್ನು ಪಠಿಸಿ ಧರಿಸಬೇಕು.
ಓಂ ಹ್ರೀಂ ದುಂ ದುರ್ಗಾಯೈ ನಮಃ
ಈ ದುರ್ಗಾಮಂತ್ರವನ್ನು ಜಪಿಸುವುದರಿಂದ ಕೂಡ ರಾಹುವಿನ ಕೃಪೆಗೆ ಪಾತ್ರರಾಗಬಹುದು.
ಬೀಜಾಕ್ಷರಿ ಮಂತ್ರ :---
ಓಂ ಬ್ರಾಂ ಬ್ರೀಮ್ ಬ್ರೌಮ್ ನಮಃ ಶ್ರೀ ರಾಹವೇ ನಮಃ
( ಜಪ ಸಂಖ್ಯೆ 18,000 )
ವೈಜ್ಞಾನಿಕವಾಗಿ ರಾಹು -- ಕೇತು :--
ವೈಜ್ಞಾನಿಕವಾಗಿ ವಿಶ್ಲೇಷಿಸಿದಾಗ ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ನಭೋಮಂಡಲದಲ್ಲಿ ಸೂರ್ಯನ ಸುತ್ತ ಭೂಮಿ ಸುತ್ತುತ್ತಿದೆ, ಭೂಮಿಯ ಸುತ್ತ ಚಂದ್ರ ಸುತ್ತುತ್ತಿದೆ, ಈ ಅಂಡಾಕಾರದ ಪರಿಕ್ರಮದ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ಮಧ್ಯದಿಂದ ವಿಭಜಿಸುವ ಒಂದು ಸರಳ ರೇಖೆಯುಂಟು, ಆ ಸರಳ ರೇಖೆಯ ತುದಿಗಳೇ ರಾಹು - ಕೇತು ಎಂಬ ಎರಡು ಬಿಂದುಗಳು. ಸೂರ್ಯ ಚಂದ್ರರ ಚಲನೆಯ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಉಂಟಾಗುವ ಎರಡು ಛೇದಕ ಬಿಂದುಗಳು, ಹಾಗಾಗಿ ರಾಹು ಹಾಗೂ ಕೇತುವನ್ನು ಕ್ರಮವಾಗಿ ಉತ್ತರ ಹಾಗೂ ದಕ್ಷಿಣ ಚಾಂದ್ರ ಸಂಪಾತ ಗಳೆಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಸೂರ್ಯ ಮತ್ತು ಚಂದ್ರರು ಈ ಎರಡರಲ್ಲಿ ಒಂದು ಬಿಂದುವಿನಲ್ಲಿದ್ದಾಗ ಗ್ರಹಣಗಳು ಉಂಟಾಗುತ್ತದೆ.
ರಾಶಿಚಕ್ರದಲ್ಲಿ ರಾಹು ಕೇತುಗಳು ಎರಡು ಬಿಂದುಗಳು, ಪರಸ್ಪರ ವಿರುದ್ಧ ದಿಕ್ಕಿನಲ್ಲಿರುವ ಎರಡು ಕಪ್ಪು ಬಿಂದುಗಳು, ರಾಹು ಕೇತುಗಳ ಮದ್ಯೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಆರು ರಾಶಿಯ ಅಂತರವಿರುತ್ತದೆ.
*************************
✍ ಡಾ: B N ಶೈಲಜಾ ರಮೇಶ್
No comments:
Post a Comment